Trong những năm đầu đời, trẻ không chỉ học cách nói, cách vận động mà còn đang từng bước nhận biết cảm xúc của chính mình. Để giúp các con phát triển khả năng giao tiếp – cảm xúc – xã hội, lớp 2 tuổi A đã tổ chức hoạt động “Gọi tên cảm xúc” vô cùng thú vị và ý nghĩa.
🌟 Mục đích của hoạt động
-
Giúp trẻ nhận biết và gọi đúng tên các cảm xúc quen thuộc như: vui, buồn, giận, sợ, ngạc nhiên…
-
Hỗ trợ trẻ bộc lộ cảm xúc một cách tự nhiên, phù hợp.
-
Rèn luyện kỹ năng giao tiếp, giúp trẻ mạnh dạn thể hiện mong muốn với cô và bạn.
-
Tạo môi trường gần gũi, an toàn để trẻ cảm thấy được lắng nghe và thấu hiểu.
🎯 Nội dung hoạt động
Trong giờ học, cô giáo sử dụng thẻ tranh cảm xúc, gương soi mini và các tình huống gần gũi để trẻ đóng vai, bắt chước và gọi tên cảm xúc.
Các con được:
-
Quan sát khuôn mặt cảm xúc của cô và bạn.
-
Tự soi gương xem “hôm nay con đang cảm thấy thế nào?”.
-
Chọn thẻ biểu tượng cảm xúc tương ứng với trạng thái của mình.
-
Tham gia trò chơi “Ai đang vui?”, “Gương mặt bí ẩn”, “Con chọn cảm xúc của con”.
💗 Ý nghĩa đối với trẻ
Hoạt động giúp trẻ:
-
Biết cách nhận diện và gọi tên cảm xúc của bản thân.
-
Hiểu rằng mọi cảm xúc đều bình thường và được tôn trọng.
-
Biết chia sẻ cảm xúc với cô và bạn, từ đó hình thành tính tự tin, sự đồng cảm và kỹ năng ứng xử sớm.
👨👩👧 Kính mời quý phụ huynh đồng hành!





